Alternative title

HƯỚNG VỀ MIỀN TRUNG

View: 1549 - Nguyên Linh    18/11/2020 08:11:10 am
HƯỚNG VỀ MIỀN TRUNG
HƯỚNG VỀ MIỀN TRUNG
Chương trình tặng quà giúp học sinh vượt qua mùa bão lũ - lần thứ 1.

Sau bao ngày ấm ủ ước mong mang những cặp sách, dụng cụ học sinh đến với các em nhỏ vùng thiên tai bão lũ huyện Dakrong, huyện Hướng Hoá, Tỉnh Quảng Trị của Huynh trưởng Nguyên Túc Nguyễn Sung.

Hôm nay, anh chị em chúng tôi, BHD GĐPT Đà Nẵng đón anh ở phi trường Phú Bài lúc 9h30 để lên đường thực hiện ước mong ấy. Hành trình vượt gần 300km đường Trường Sơn qua 5 thuỷ điện lớn nhỏ với những cung đường đang bị sạt lỡ gây biết bao chướng ngại và khó khăn do thiên tai bão lũ vừa qua...

15h, anh chị em chúng tôi cũng đã đến được Trường tiểu học A Bung, Huyện Dakrong, Tỉnh Quảng Trị. Nơi đây, Thầy cô giáo và các em đã tập trung để đợi chúng tôi đến.

Sau phần chuẩn bị cặp sách và chào hỏi Thầy cô. Huynh trưởng Nguyên Túc đã có đôi lời phát biểu:

“Kính thưa quý Thầy cô cùng tất cả các em thân mến!

Hôm nay, quý Cô, quý anh chị em chúng tôi về đây, thay mặt cho một số nhà hảo tâm, quý mạnh thường quân xin được thăm hỏi và tặng 651 phần quà cho các em học sinh nơi đây với cặp sách, dụng cụ và tập vở để hỗ trợ cho việc các em đến trường. Xin cám ơn tất cả đã hỗ trợ cho chúng tôi thực hiện được công việc này.

Các cháu thân mến!

Chú đến đây, tặng cho các cháu chiếc cặp được may thủ công rất cẩn thận, với hai lớp để chống lại nước trong mùa mưa; và trong mỗi cặp sách, là những tập vở và dụng cụ học sinh để các cháu tiếp tục vững tâm đến trường.

Các cháu yêu tâm, bên cạnh các cháu luôn có Thầy cô và mọi người luôn quan tâm và giúp đỡ cho các cháu. Việc quan trọng bây giờ của các cháu là sẽ làm gì nào? Các cháu hãy cho chú biết.......

Đúng rồi, việc của các cháu là học, học thật giỏi, học thật tốt để làm con ngoan trò giỏi, là một người giúp ích cho xã hội trong mai sau.

Chú chúc các cháu luôn vui vẻ!”

Kết thúc điểm thứ nhất, anh chị em chúng tôi phải quay về Đà Nẵng để tiếp tục thực hiện chuyến cứu trợ Huyện Phước Sơn vào ngày mai 19/11/2020.

Anh Nguyên Túc còn ở lại Hướng Hoá để ngày mai tiếp tục 2 điểm còn lại tại hai Huyện A Nông và Hướng Hoá.

Tổng đợt phát quà cho trẻ em đợt này của Huynh trưởng Nguyên Túc là 2.200 cặp sách và dụng cụ học tập cho các cháu...

Các bạn thân mến! Khi ta làm việc gì cả tấm lòng là ngay ở đó và lúc đó, ta đã thành công rồi. Thành công ở nơi Tâm ta, chứ không cần phải thành công nơi khác, lúc khác hay người khác…



































Bài liên quan

add
close

Kết nối cùng chúng tôi

Ghi danh nhận tin