Alternative title

Lá thư của Bác sĩ Vladimir Zelenko đưa ra những kết quả tích cực về điều trị COVID-19

View: 2258 - TK NEWS DIRECT    26/03/2020 03:03:43 pm
Lá thư của Bác sĩ Vladimir Zelenko đưa ra những kết quả tích cực về điều trị COVID-19
Lá thư của Bác sĩ Vladimir Zelenko đưa ra những kết quả tích cực về điều trị COVID-19
Bác sĩ Vladimir (Zev) Zelenko công bố những kết quả khả quan từ phác đồ điều trị do chính ông và các cộng sự thực hiện trên 500 bệnh nhân. Có thể cần có thêm nhiều bằng chứng thực nghiệm nữa, nhưng trong cơn “dầu sôi lửa bỏng” này, bất kỳ tia hy vọng nào cũng đều quý giá cả.

Chúng tôi đăng tải lá thư của vị bác sĩ này, hy vọng mang lại chút niềm vui trong không khí ảm đạm nhiều ngày qua vì dịch bệnh. Chúng ta không nên kỳ vọng quá nhiều và quá sớm, nhưng với những kết quả hiện nay như vậy, chúng ta có quyền hy vọng các nhà khoa học sẽ sớm đưa ra những nhận xét cụ thể hơn về phương thức điều trị này.

Bản Việt dịch dựa trên bản Anh ngữ đã được công bố toàn văn ở đây.


__________________________

Bác sĩ Vladimir (Zev) Zelenko
Board Certified Family Practioner
501 Rt 208, Monroe, NY 10950
845-238-0000


Ngày 23 tháng 3 năm 2020


Kính gửi đến tất cả các chuyên gia y tế trên toàn thế giới.

Tôi là Bác sĩ Zev Zelenko, hiện đang hành nghề y ở Monroe, NY. Trong 16 năm qua, tôi đã chăm sóc khoảng 75% dân số trưởng thành của Kiryas Joel, một cộng đồng sống đan xen chặt chẽ với khoảng 35.000 người, trong đó sự lây nhiễm đã diễn ra rất nhanh chóng và không kiểm soát nổi trước khi có biện pháp cách ly trong xã hội.

Cho đến hôm nay, tôi và các cộng sự đã tiến hành xét nghiệm Covid-19 với khoảng 200 người trong cộng đồng nói trên và 65% kết quả là dương tính. Nếu từ kết quả này suy ra với toàn bộ cộng đồng, ta thấy có thể đã có hơn 20.000 người bị nhiễm bệnh vào thời điểm hiện tại. Trong số này, tôi ước tính có khoảng 1.500 bệnh nhân thuộc nhóm nguy cơ cao (tức là trên 60 tuổi, suy giảm miễn dịch, có bệnh khác đi kèm v.v...).

Với tình hình cấp bách như vậy, tôi đã quyết định triển khai một phác đồ điều trị với các nhóm bệnh nhân chưa nhập viện theo phân loại như sau và kết quả hoàn toàn khả quan:

Nhóm 1. Tiến hành điều trị cho tất cả những bệnh nhân nào có biểu hiện khó thở, bất kể độ tuổi.

Nhóm 2. Tiến hành điều trị với bất kỳ bệnh nhân nào trong nhóm nguy cơ cao, ngay cả khi chỉ có các triệu chứng nhẹ.

Nhóm 3. Không điều trị đối với các bệnh nhân trẻ, khỏe mạnh và có nguy cơ thấp, ngay cả khi họ có một số triệu chứng, trừ phi tình trạng thay đổi đến mức thuộc vào một trong hai nhóm trên.

Tôi đã áp dụng phác đồ điều trị ngoại trú (không nhập viện) như sau:

1. Hydroxychloroquine 200mg, mỗi ngày 2 lần, dùng trong 5 ngày

2. Azithromycin 500mg, mỗi ngày 1 lần, trong 5 ngày

3. Zinc sulfate 220mg, mỗi ngày một lần trong 5 ngày


Căn cứ để đưa ra phác đồ điều trị như trên là kết hợp dữ liệu điều trị đã có từ Trung Quốc và Hàn Quốc với những nghiên cứu gần đây được công bố ở Pháp (thông tin được công khai trên các trang web liên quan).

Chúng ta đã biết rằng hydroxychloroquine giúp zinc (kẽm) đi vào trong các tế bào. Và chúng ta biết rằng zinc làm chậm sự nhân bản của virus trong tế bào.

Về việc sử dụng azithromycin là để ngăn ngừa nhiễm trùng thứ cấp do vi khuẩn.

Ba loại thuốc này đều đã được biết rõ và thường được [bệnh nhân] dung nạp tốt. Do đó, nguy cơ [gây hại] đối với bệnh nhân là thấp.

Kể từ thứ Năm tuần rồi, tôi và các cộng sự đã điều trị cho khoảng 350 bệnh nhân ở Kiryas Joel và 150 bệnh nhân ở các khu vực khác của New York với phác đồ điều trị như trên.

Trong nhóm bệnh nhân này, với thông tin tôi đã nhận được từ các nhóm điều trị, số tử vong là zero, số bệnh nhân phải nhập viện là zero, số bệnh nhân phải trợ giúp đường thở cũng là zero. Ngoài ra, không có bất kỳ tác dụng phụ nào ngoài việc có khoảng 10% bệnh nhân bị buồn nôn và tiêu chảy tạm thời.

Tóm lại, tôi khẩn thiết đề nghị áp dụng ngay phương thức điều trị này cho các bệnh nhân ngoại trú (chưa nhập viện), càng sớm càng tốt, với cách phân nhóm bệnh nhân như đã nói trên. Dựa theo kinh nghiệm trực tiếp của tôi, phương thức điều trị này ngăn ngừa được hội chứng suy hô hấp cấp tính (ARDS), ngăn ngừa được việc phải đưa bệnh nhân nhập viện và do đó cứu sống bệnh nhân.

Trân trọng,
Bác sĩ Zev Zelenko

Đồng kính gửi:

- Tổng thống Donald J. Trump;

- Ông Mark Meadows, Chánh văn phòng Tòa Bạch Ốc



________________________

Mời quý vị tham khảo thêm một số bản tin Anh ngữ:

https://www.washingtonpost.com/

https://www.independentsentinel.com/

https://forward.com/news/


______________________

Nguyên bản Anh ngữ:

Dr. Vladimir (Zev) Zelenko
Board Certified Family Practitioner
501 Rt 208, Monroe, NY 10950
845-238-0000

March 23, 2020

To all medical professionals around the world:

My name is Dr. Zev Zelenko and I practice medicine in Monroe, NY. For the last 16 years, I have cared for approximately 75% of the adult population of Kiryas Joel, which is a very close knit community of approximately 35,000 people in which the infection spread rapidly and unchecked prior to the imposition of social distancing.

As of today my team has tested approximately 200 people from this community for Covid-19, and 65% of the results have been positive. If extrapolated to the entire community, that means more than 20,000 people are infected at the present time. Of this group, I estimate that there are 1500 patients who are in the high-risk category (i.e. >60, immunocompromised, comorbidities, etc).

Given the urgency of the situation, I developed the following treatment protocol in the pre-hospital setting and have seen only positive results:

1. Any patient with shortness of breath regardless of age is treated.

2. Any patient in the high-risk category even with just mild symptoms is treated.

3. Young, healthy and low risk patients even with symptoms are not treated (unless their circumstances change and they fall into category 1 or 2).

My out-patient treatment regimen is as follows:

1. Hydroxychloroquine 200mg twice a day for 5 days

2. Azithromycin 500mg once a day for 5 days

3. Zinc sulfate 220mg once a day for 5 days

The rationale for my treatment plan is as follows. I combined the data available from China and South Korea with the recent study published from France (sites available on request). We know that hydroxychloroquine helps Zinc enter the cell. We know that Zinc slows viral replication within the cell. Regarding the use of azithromycin, I postulate it prevents secondary bacterial infections. These three drugs are well known and usually well tolerated, hence the risk to the patient is low.

Since last Thursday, my team has treated approximately 350 patients in Kiryas Joel and another 150 patients in other areas of New York with the above regimen.

Of this group and the information provided to me by affiliated medical teams, we have had ZERO deaths, ZERO hospitalizations, and ZERO intubations. In addition, I have not heard of any negative side effects other than approximately 10% of patients with temporary nausea and diarrhea.

In sum, my urgent recommendation is to initiate treatment in the outpatient setting as soon as possible in accordance with the above. Based on my direct experience, it prevents acute respiratory distress syndrome (ARDS), prevents the need for hospitalization and saves lives.

With much respect,

Dr. Zev Zelenko

Cc: President Donald J. Trump; Mr. Mark Meadows, Chief of Staff

Bài liên quan

add
close

Kết nối cùng chúng tôi

Ghi danh nhận tin