Alternative title

Tang Lễ Cô Đỗ Trung, Cựu Cố Vấn Hội SVVN Mesa College & Thành viên Sáng lập kiêm Hiệu trưởng Trung Tâm Việt Ngữ Văn Lang

View: 742 - Phan Trung Kiên    3/04/2024 07:04:46 am
Tang Lễ Cô Đỗ Trung, Cựu Cố Vấn Hội SVVN Mesa College & Thành viên Sáng lập kiêm Hiệu trưởng Trung Tâm Việt Ngữ Văn Lang
Tang Lễ Cô Đỗ Trung, Cựu Cố Vấn Hội SVVN Mesa College & Thành viên Sáng lập kiêm Hiệu trưởng Trung Tâm Việt Ngữ Văn Lang
Phát biểu của Phan Trung Kiên tại Tang Lễ Cô Đỗ Trung, Cựu Cố Vấn Hội Sinh Viên Việt Nam Mesa College & Thành viên Sáng lập kiêm Hiệu trưởng Trung Tâm Việt Ngữ Văn Lang-San Diego - tại nhà Quàn Peak Funeral Family-Little Saigon, Nam California, trưa chủ nhật ngày 31-03-2024.

Kính thưa các Bậc trưởng thượng

Kính thưa Quý Quan Khách và

Kính thưa Tang Quyến,

Hôm nay đứng trước linh cữu của Cô, chúng em gồm có Nguyễn NgọcThanh Hương, Cựu chủ tịch Hội Sinh Viên Viêt Nam Mesa College, Niên khóa 1986-1987, và Vợ chồng Ngô Thanh Nam, Vợ chồng Dung-Phú trong ban chấp hành của Hội và cá nhân em, Niên khóa 1985-1986. Chúng em xin thay mặt quý Anh Chị và các bạn Sinh viên tại Mesa College để bày tỏ đôi lời cùng Cô.

Chúng em thật sự bùi ngùi và xúc động khi hay tin Cô đã mãn phần, và hôm nay xin phép được chia sẻ một vài kỷ niệm đã có với Cô, đặc biệt là những ngày đầu gặp Cô tại Mesa College, niên khóa 1985-1986.

Thưa Cô,

Thấm thoát, thế mà đã gần 40 năm rồi! Em vẫn nhớ mãi nhũng năm tháng được học và làm việc dưới sự dìu dắt & hướng dẫn của Cô trong tại trường Mesa College, trong văn phòng EOPS dành cho những sinh viên tỵ nạn như chúng em. Giọng nói của Cô vẫn còn phảng phất trong em, nhất là trong Đêm ra mắt Ban Chấp Hành Hội Sinh Viên Việt Nam Mesa College, Niên khóa 1985-1986. Cô nói: “Các em phải chuẩn bị cho mình một hành trang vào đời, và nắm bắt ngay cơ hội khi nó đến với mình”.

Và cũng từ câu nói đó, chúng em đã học hỏi, chiêm nghiệm, để rồi tiếp nối theo những lời dạy bảo của Cô.

Cô đã nỗ lực cống hiến và góp phần không nhỏ trong việc cố vấn cho những Sinh Viên Việt Nam để hoàn tất chương trình Đại Học 2 năm tại Mesa và chương trình chuyển tiếp (hoặc transfer) lên các Trường Đại Học 4 năm để hoàn thành các chứng chỉ cử nhân, Cao học, hay cao hơn nữa trong tương lai.

Chúng Em chân thành cám ơn sự dìu dắt nhiệt tình của Cô, trong cương vị Giáo Sư Cố Vấn (counseling professor) tại trường Mesa College.

Thêm nữa, ngoài thời giờ hành chánh, Cô còn chịu đứng ra làm Cố vấn cho Ban Chấp Hành Hội Sinh Viên Việt Nam tại Trường Mesa College và rất tích cực hổ trợ những sinh hoạt của Hội trong suốt nhiều năm qua. Không những thế, Cô cùng các Giáo chức khác đứng ra thành lập Trung Tâm Việt ngữ Văn Lang vào năm 1984 để gìn giữ và duy trì truyền thống, văn hóa, và ngôn ngữ Việt. Những đóng góp của Cô cho sự giáo dục cũng như nuôi dưỡng tinh thần của thế hệ tiếp nối tại San Diego không hề nhỏ chút nào.

Trong buổi lễ ra mắt Ban Chấp Hành Hội Sinh Viên Việt Nam Mesa College, Niên khóa 1985-1986, em có kết luận bài diễn văn của mình với hai câu danh ngon khá quen thuộc: "Một con én không làm nổi mùa Xuân, nhưng nó có báo hiệu Mùa Xuân đã đến."

Chúng em, những thế hệ tiếp nối trong Hội sinh viên Việt Nam trường Mesa College trong thập niên 80, (cũng như TTVN Văn Lang trong thời kỳ đó), là những con én nhỏ nhoi, chỉ biết bay lượn trên bầu trời bao la. Nhưng may mắn thay, chúng em đã có được sự cố vấn của Cô. Không những Cô quan tâm đến giới Sinh viên những năm đầu đặt chân đến trường của đời tỵ nạn, mà Cô còn bỏ tâm sức ra để gin giữ và phát huy ngôn ngữ và văn hóa Việt tại Trung Tâm Việt Ngữ Văn Lang, một trung tâm mà Cô có phần sáng lập và điều hành. Cũng nhờ Cô mà những cánh én năm xưa đã có nơi nương tựa. Và cũng nhờ sự dìu dắt, hướng dẫn, chỉ dạy; cộng với lòng bao dung, hiền hòa và cởi mỡ của Cô đã giúp lay chuyển và khơi dậy lòng nhiệt huyết, sự quyết tâm trong chúng em - những con én nhỏ nhoi của Cô - để chúng em có thể đóng góp một phần nhỏ của mình vào công cuộc xây dung một Cộng Đồng Người Việt tại San Diego.

Và cũng xin thưa cùng Cô, Ban Điều hành TTVN Văn Lang với Thầy Hiệu trưởng đương nhiệm cùng chúng Em dự định sẽ mời Cô tham dự Lễ kỷ niệm 40 năm hoạt động của Trung tâm vào ngày 1 tháng 6 năm 2024 đến đây và tri ân những đóng góp của Cô cũng như các Thầy Cô và ACE khác đã đóng góp xây dựng và phát triển TTVN Văn Lang đến hôm nay. Rất hiếm có một tổ chức giáo dục của cộng đồng Người Việt Hải ngoại với một chiều dài 40 năm liên tục hoạt động. Đó cũng là một đóng góp không nhỏ của Cô lúc sinh thời.

Hôm nay, chúng em đến để tiễn biệt cô về nơi an nghỉ cuối cùng. Xin cô nhận nơi đây, lòng thành kính của anh chị em, lời cảm tạ sâu sắc để nói lên tấm lòng của chúng em dành cho cô. Nguyện xin Đức Phật A Di Đà tiếp độ Hương Linh Cô về cảnh giới của Ngài. Kính chúc Cô ththong dong nơi Miền tiên cảnh.

Vĩnh biệt Cô.

Xin kính chào quý vị.

Phan Trung Kiên

Cựu chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Mesa College, Niên khóa1985-1986

_____________________________________________

Sau đây là một số hình ảnh tưởng niệm Cô


hình ảnh tang lễ

hình ảnh tang lễ

hình ảnh tang lễ

hình ảnh tang lễ

hình ảnh tang lễ

hình ảnh tang lễ

hình ảnh tang lễ

hình ảnh tang lễ

hình ảnh tang lễ

hình ảnh tang lễ

hình ảnh tang lễ

hình ảnh tang lễ

Bài liên quan

add
close

Kết nối cùng chúng tôi

Ghi danh nhận tin