Alternative title

Trung tâm dạy kèm Bodhi Academy giúp học sinh tiến bộ và vui vẻ

View: 951 - Đằng Giao (Người Việt)    20/03/2021 09:03:03 am
Trung tâm dạy kèm Bodhi Academy giúp học sinh tiến bộ và vui vẻ
Trung tâm dạy kèm Bodhi Academy giúp học sinh tiến bộ và vui vẻ
Nguồn: Người Việt Online

GARDEN GROVE (NV) – Bodhi Academy After School Center là một trung tâm dạy kèm trẻ em từ lớp một đến lớp tám với phương thức đặc biệt.

“Vẫn biết phụ huynh Việt Nam đặt số điểm của con em lên hàng đầu, thấy cô dạy sao cũng được miễn là điểm cao, nhưng trung tâm của chúng tôi đặt sức khỏe và tinh thần các em lên trên hết. Dĩ nhiên chúng tôi vẫn kèm cho các em rất chu đáo, nhưng chúng tôi tin tưởng rằng việc quan trọng là tập cho các em một thói quen học tập lành mạnh cho cả đời chứ không phải chỉ vài ba năm,” cô Vũ Mỹ Hạnh, nói.

Học hành vẫn là trọng điểm, nhưng Bodhi Academy còn đi xa hơn nữa, các thầy cô muốn các em có một tinh thần cân bằng.

Quan niệm của trung tâm Bodhi Academy là để đào tạo một học sinh giỏi và lành mạnh thì phải làm sao để em này hiểu biết bài vở một cách tường tận và quan trọng hơn là phải làm sao để học sinh tự yêu thích việc học chứ không nên nhồi nhét vào đầu học sinh theo lối giáo dục từ chương mà đã lâu, là thói quen của người Việt Nam.

Sự nhồi nhét này làm cho các em căng thẳng đầu óc, dễ bực tức và hay gây gỗ với bạn bè. “Học khu Garden Grove đã gởi một học sinh như vậy đến cho cho trung tâm. Và trong vài tháng, em trở nên vui vẻ và không làm gì để học khu phải bận tâm,” cô Mỹ Hạnh nói. “Không thể hối thúc việc học được.”



Phút giây nghỉ ngơi cần thiết của các em. (Hình: Vũ Mỹ Hạnh cung cấp)

Cô trình bày: “Nếu để ý, người ta sẽ thấy học sinh Mỹ gốc Việt thường có điểm cao ở trung học nhưng khi lên đến đại học, các em không giữ được thành quả học tập trước. Có bao nhiêu em gốc Việt đậu thủ khoa hay á khoa ở đại học?”

Bodhi Academy quan niệm có ba loại học sinh giỏi: Một là thiên khiếu, hai là hiếu học, và ba là có phương thức học hành lâu dài.

Và tại đây, dạy cho các em có phương thức học hành lâu dài là chủ trương chính.

Tất cả cá giáo viên của Bodhi Center đều đang đi dạy tại các trường công nên biết ưu điểm cũng như khuyết điểm của các trường này.

Cô Mỹ Hạnh tiếp: “Học hành là việc lâu dài, có khi cả đời chứ không phải chuyện ngắn ngủi. Nếu không huấn luyện cho các em có một thói quen lành mạnh là có một thái độ thư thái, bình tĩnh, không lo lắng, không căng thẳng thì xã hội sẽ có những người được điểm cao mà không biết cách làm việc trong một tập thể.”

Để đào tạo những con người lành mạnh, cởi mở và thân thiện với mọi người, Bodhi Academy phải chấp nhận trong thời gian đầu không được phụ huynh Việt Nam đánh giá cao.

“Chúng tôi muốn các em luôn luôn khoan thai, từ tốn, có tinh thần đòan kết, và biết cách chia sẻ tâm tư. Tại dây, các em biết đặt việc học lên hàng đầu nhưng không coi việc học là trên hết,” cô Mỹ Hạnh giải thích.



Trường còn dạy các em biết làm việc với tập thể. (Hình: Vũ Mỹ Hạnh cung cấp)

Chỉ vào trung tâm Bodi Academy vài phút, người ta sẽ chú ý là khi có hồi chuông đồng hồ ngân lên, tất cả mọi người, từ thầy cô đến học sinh, đều lập tức ngưng việc mình đang làm cho đến khi chuông thôi ngân, thường là 30 giây.

Cô Mỹ Hạnh cười: “Cứ 15 phút là chuông ngân một lần. Khi chuông ngân, mọi người dừng sinh hoạt lại, chú ý đến hơi thở và tâm trạng của mình. Vui hay buồn, hăng hái hay chán nản, thoải mái hay bực tức thì cũng nên điều tiết lại vì cái gì thái quá đều không tốt cho tinh thần. Đây là thói quen rất có lợi cho cả đời các em. Những em biết điều tiết tính tình là những em có đời sống tâm lý lành mạnh.”

Hàng ngày, các em có giờ nghỉ ngơi để đầu óc được thư thái. “Các em sẽ nhớ dai hơn khi không bị căng thẳng,” cô Mỹ Hạnh cho biết.

Hàng tháng, trung tâm có chuyên viên tâm lý nói chuyện với các em để mọi người có dịp chia sẻ nỗi lòng. “Nhưng nếu có vấn đề cấp bách, chúng tôi giải quyết ngay lập tức,” cô nói.

Ngoài ra, Bodhi Academy còn tập cho các em có thói quen bộc lộ tư tưởng.

Cô nói: “Nếu thấy hai em nào không hợp tính tình hoặc hay cãi nhau, chúng tôi cho hai em ngồi với nhau rồi khuyến khích từng em nói về những điểm tốt của người kia rồi mới nói ý do tại sao mình không thích người kia. Chỉ vài lần là các em chỉ thấy những cái hay mà quên đi những điều xấu của nhau. Và các em biết quí nhau, làm việc chung với nhau từ đấy.”

“Chứ nếu khuyên suông rằng các em phải biết quí trọng nhau thì không bao giờ có kết quả,” cô giải thích.

Cô Arden Bùi, giáo viên, nói: “Chúng tôi muốn các em tự giác làm bài tập của mình chứ không ép. Nhờ vậy, các em có kết quả tốt.”

Cô Dung Phạm, giáo viên, cho biết: “Học khu Garden Grove hiện đang khuyến khích giáo viên ứng dụng phương pháp giống chúng tôi tại lớp, nhưng chưa đưa vào chương trình toàn học khu mà chỉ tùy thày cô ứng dụng thôi.”

Em Brandan, một học sinh của trung tâm, nói: “Em học ở đây hai năm và em thích các bạn ở đây. Ai cũng vui vẻ.”

Anh Lê Hữu Nghĩa, ngụ tại Foutain Valley, nói: “Tôi có hai đứa con học ở đây hai năm rồi. Cả hai đều có điểm tốt. Điều tôi thích nhất là tối về, tụi nó kể chúng tôi nghe chuyện ở trường, vui buồn ra sao chứ không ăn xong rồi vô phòng đóng cửa như trước.”

Cô Sarah Nguyễn, ngụ tại Westminster, cho biết: “Con tôi thường có điểm C. Từ ngày học thêm, cháu toàn được B. Tuy chưa được A nhưng cháu cởi mở hơn xưa rất nhiều.”

Cô Lê Thị Thùy, ở Garden Grove, nói: “Lúc này, trường không phàn nàn là con tôi hay cãi thày cô nữa. Tôi và ba nó rất mừng. Điểm thì rõ ràng khá hơn trước.”

Anh Corey Nguyễn, cư dân Garden Grove, gật gù: “Học ở đây hơn một năm, con tôi không hay nóng giận, quát tháo em nó nữa. Lúc trước, nó cãi lộn với em nó như cơm bữa mà bây giờ, nó nói chuyện rất bình tĩnh như người lớn.”

Ông Thái Hữu Tuấn, ở Garden Grove, chia sẻ: “Thằng cháu tôi không lầm lì như trước nữa. Lúc trước nó vẫn chào hỏi lễ phép nhưng cạy miệng nó mãi cũng không được một lời. Bây giờ nó cởi mở và còn nói đùa với tôi nữa. điểm thì không còn là C nữa. Cha mẹ nó rất mừng. Tôi thì dĩ nhiên là vui rồi.”

(Đằng-Giao)

Bài liên quan

add
close

Kết nối cùng chúng tôi

Ghi danh nhận tin