Alternative title

Chia sẻ về mối nhân duyên gặp Thầy Đạo Quảng

View: 1994 - Quảng Hải    19/04/2021 03:04:12 pm
Chia sẻ về mối nhân duyên gặp Thầy Đạo Quảng
Chia sẻ về mối nhân duyên gặp Thầy Đạo Quảng
Khóa Tu Bắc Mỹ lần thứ III tại San Diego vào tháng 8 năm 2013 do HT Thích Nguyên Siêu tổ chức. Quảng Hải lần đầu tiên gặp Thầy Đạo Quảng (Country Monk) tại lớp dạy Phật Pháp cho các em bằng chính ngôn ngữ của chúng là tiếng Anh, trong đó có con gái của Quảng Hải cũng là một học viên.

Bẵng đi một thời gian gần 8 năm sau, Thầy cùng với 3 Anh em chúng tôi, Anh Trần Kiêm Đoàn (Sacto), Anh Trần Trung Đạo (Boston) và chúng tôi (San Diego) gặp nhau trong buổi Hội luận trực tuyến của chương trình Thỉnh Vấn Cuối Tuần do TKNews TV thực hiện với chủ đề "Đạo Phật cho Tuổi trẻ" hay Trò chuyện với Tuổi trẻ vào buổi chiều 14/03/2021.

Bổng dưng buổi trưa thứ sáu ngày 02/04/2021 vợ chồng Quảng Hải đang ngồi ăn trưa tại văn phòng làm việc như thường lệ thì nghe tiếng điện thoại vang lên với caller ID của Thầy Đạo Quảng, nhắc máy lên nghe giọng nói của Thầy, “Anh Quảng Hải khỏe không, cho Thầy ít phút nói chuyện nhé!” “Dạ được, thưa Thầy.” “Thầy đến Thiền Viện Trúc Lâm Đại Đăng 2 ngày nay rồi, để thăm Thầy Tuệ Giác. Thấy sức khỏe của Thầy Tuệ Giác quá yếu nên Thầy hủy vé may bay về lại Chùa Tam Bảo. Nếu Anh Quảng Hải rảnh nhớ lên Thiền Viện thăm Thầy Tuệ Giác và Thầy trò mình gặp nhau.”

Thế là sáng sớm hôm sau tôi dậy rất sớm và lên thăm Thầy Đạo Quảng, nhưng lịch viếng thăm Thầy Trụ trì phải đến 2:30pm mới được vào thăm.

Đúng giờ ngày thứ bảy 03/04/2021 tôi được Thầy Tuệ Tĩnh đưa vô Thất của Thầy Tuệ Giác và nói Anh Quảng Hải đến thăm Thầy, Thầy nhớ không? Thầy gật đầu và Thầy biết tôi đã đến kính thăm Thầy. Bước ra khỏi Thất lòng tôi xúc động mạnh và ánh mắt cay cay.

Gặp lại Thầy Đạo Quảng và Thầy dạy tôi, có gì nhờ Anh Quảng Hải một tay chung lo trong lãnh vực truyền thông đại chúng, vì theo y tá thường trực hằng ngày cho biết là sức khỏe của Thầy Tuệ Giác đang từ từ suy yếu.

Từ ngày đó cho đến tuần sau Thầy viên tịch, ngày nào tôi cũng lên Thiền Viện rất sớm để chuẩn bị lúc Thầy Đạo Quảng cần tôi. Đúng 10 phút sau khi y tá thông báo, Thầy Đạo Quảng gọi tôi chuẩn bị Thầy thông tri đến Đại chúng sự viên tịch của Thầy Trụ trì. Toàn bộ các sự kiện trong tang lễ của Thầy Trụ Trì đã được TK NEWS TV trực tiếp đưa tin đến đại chúng thông qua các kênh Media do chúng tôi điều hành.

Ngày 16/04/2021 Thầy Đạo Quảng về lại Chùa Tam Bảo, thành phố Baton Rouge (LA) sau hơn 2 tuần Thầy có mặt tại Thiền Viện Trúc Lâm Đại Đăng, San Diego để thăm viếng và chung lo Tang Lễ của Cố Thượng tọa Thích Tuệ Giác. Quảng Hải xin chia sẻ những hình ảnh "Duyên Lành Hội Ngộ" cùng Thầy. Kính chúc Thầy Pháp thể khinh an, chúng sanh dị độ và Phật sự viên thành.














Bài liên quan

add
close

Kết nối cùng chúng tôi

Ghi danh nhận tin