Alternative title

Hòa Thượng Tịnh Không viên tịch

View: 1003 - Hồng Hoa Vi    26/07/2022 07:07:31 am
Hòa Thượng Tịnh Không viên tịch
Hòa Thượng Tịnh Không viên tịch
Lão pháp sư thượng Tịnh hạ Không, thế danh Từ Nghiệp Hồng, sinh ngày 15 tháng 2 năm 1927, tại huyện Lư Giang, tỉnh An Huy, Trung Quốc.

Năm 1949 ngài đến Đài Loan, phục vụ ở Thật Tiễn Học Xã. Năm 26 tuổi bắt đầu học Phật và ăn chay trường. Năm 1959 (33 tuổi) ngài thế độ ở chùa Lâm Tế, vùng Viên Sơn, Thành phố Đài Bắc, pháp danh là Tịnh Giác, pháp tự là Tịnh Không. Sau khi thọ giới cụ túc ngài đi khắp nơi giảng kinh thuyết pháp ở Đài Loan và các nước trên thế giới.

Ngài tinh thông kinh luận của các tông phái Phật giáo và học thuyết của những tôn giáo khác như Nho, Đạo, Kitô, Islam v.v… Đặc biệt đối với Tịnh độ tông Phật giáo, ngài tận tâm tận lực chuyên tu chuyên hoằng, được thành tựu rất là huy hoàng. Hiện nay, có phát hành nhiều loại băng giảng cassette, băng giảng video, đĩa CD, đĩa VCD, DVD, có đến mấy ngàn tập. Hơn nữa, ngài là người tiên phong trong việc áp dụng kĩ thuật truyền thông đa phương tiện Internet để phổ cập Phật học với trọng tâm là pháp môn Tịnh độ. Các bài giảng của Hòa thượng có thể tìm thấy phổ biến trên các trang Website, YouTube bằng nhiều thứ tiếng khác nhau. Hoà thượng luôn nhấn mạnh, Phật giáo không phải là tôn giáo, không phải là triết học, Phật giáo là giáo dục Phật-đà, dựa vào trí tuệ và từ bi để thành đạo, chứ không phải là tôn giáo mê tín dị đoan.

Thuận thế vô thường, Hòa thượng Tịnh Không đã viên tịch vào 2 giờ sáng ngày 26/7/2022, trụ thế 96 tuổi.

Hồng Hoa Vi



--------------

Trong số rất nhiều bài giảng của Hòa Thượng Tịnh Không, NXB Liên Phật Hội có Việt dịch và xuất bản 192 bài do Hòa thượng thuyết giảng trong 2 năm 1999 và 2000 về nội dung sách Cảm ứng thiên.

Hòa thượng đã khéo léo sử dụng Phật pháp để giảng giải một bản văn của Đạo giáo, dẫn dắt người nghe đi vào con đường Chánh đạo.

Hiện nội dung sách này có thể đọc và tải hoàn toàn miễn phí tại đây.

Và cũng có thể đặt mua các bản sách in tại đây.

Bài liên quan

add
close

Kết nối cùng chúng tôi

Ghi danh nhận tin