Alternative title

NƠI ĐÂY EM CHỜ, NƠI KIA MẸ CHỜ

View: 1595 - Tuấn Khanh (Khanh Nguyen)    18/11/2020 09:11:52 am
NƠI ĐÂY EM CHỜ, NƠI KIA MẸ CHỜ
NƠI ĐÂY EM CHỜ, NƠI KIA MẸ CHỜ
Chuyến đi từ thiện thứ hai của đoàn chùa Từ Hiếu (quận 8, Saigon) trong tháng 11/2020, đến 5 tỉnh miền Trung đã ghé đến điểm đầu tiên là Phú Yên. Xe hàng đến chậm hơn lịch trình, trễ hơn 2 tiếng nhưng dân chúng ở đây vẫn kiên nhẫn ngồi chờ. Có người đi từ 7g sáng để đợi.

Mỗi phần quà gồm 400 ngàn đồng, 1 thùng mì, 1 chai dầu ăn, bột ngọt, lương khô, 5 ký gạo, mền và thuốc bổ, thuốc cảm... số phẩm vật đó thật khiêm tốn với nhu cầu của người dân, và cũng chỉ là một phần rất nhỏ trong ước muốn của quý thầy cùng Phật tử chùa Từ Hiếu muốn đưa đến từng người. Đã có lúc, xúc động vì thấy người dân quá vui mừng trước chút quà này, hòa thượng Thích Thiện Minh đã nói như xin lỗi rằng "Chúng tôi ước mơ mình có thể làm được nhiều hơn, nhưng lúc này thì hoàn cảnh giống như là lá rách đùm lá nát, nên mong quý bà con cô bác thông cảm".

Ở Phú Yên, khi đoàn xe cứu trợ vừa lăn bánh rời đi khuất dạng, cũng là lúc có một chị vừa khóc, vừa tất tả chạy đến. Chị có tên trong danh sách nhận quà nhưng vì phải chăm sóc người bệnh ở nhà nên chạy đến trễ. Chị khóc bởi sợ là mình sẽ không nhận được quà chuyến này - món quà mọn mà hòa thượng Thích Thiện Minh đã áy náy - may sao, thành viên cuối cùng của đoàn kịp nhận thấy và gửi cho chị. Vừa khóc, vừa cười, người phụ nữ ấy vẫn kịp nhận lấy chút tình đồng bào chia sớt chút gánh nặng của đời.

Ở mọi nơi, cụ già, em bé... vẫn khắc khoải ngồi chờ như vậy. Họ vui thật sự khi nhận được chút quà. Như câu hát của Trịnh Công Sơn "Nơi đây tôi chờ, nơi kia anh chờ. Trong căn nhà nhỏ Mẹ cũng ngồi chờ", những ánh mắt Việt Nam vẫn chờ như mong một ngày quê hương sáng chói.

Đoàn từ thiện được sự dẫn đầu của hòa thượng Thích Nguyên Lý sẽ tiếp tục hành trình cứu trợ ở Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định... và sẽ kết thúc vào 21/11/2020.

----------

Sau cơn bão Vamco, dự trù từ nay đến hết năm vẫn có thể còn khoảng 1 - 2 cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới xuất hiện trên Biển Đông và có thể ảnh hưởng tới đất liền Việt Nam. Vamco là trận bão lớn thứ ba đổ bộ vào Việt Nam trong tháng 11, và là cơn bão thứ 13 ập vào Việt Nam trong năm nay.

Bão lụt đã dồn dập trong suốt 45 ngày ở nhiều tỉnh miền Trung Việt Nam. Đã có 280 người chết và 66 người mất tích cùng với hơn 850 người bị thương vì thiên tai diễn ra tại Việt Nam từ đầu năm 2020 đến nay. Thiệt hại kinh tế ước tính vào khoảng 35 ngàn tỷ đồng VN. Có ít nhất 1.3 triệu người bị ảnh hưởng vì lũ lụt. Điều phối viên thường trú Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Việt Nam ước tính cần đến 40 triệu USD để cứu trợ, trong đó có 177.000 người dân đang thuộc nhóm dễ bị tổn thương và chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.

Theo chất vấn của Đại biểu quốc hội Nguyễn Lâm Thành, thuộc đoàn Lạng Sơn, vào ngày 5/11 về Quỹ phòng chống thiên tai của Việt Nam, thì hiện nay Quỹ đang có dư đến 1.692 tỷ đồng nhưng vì sao lại không dùng vào các chương trình cứu trợ khẩn cấp, mà lại nhỏ giọt.










Bài liên quan

add
close

Kết nối cùng chúng tôi

Ghi danh nhận tin