Alternative title

THƯ KÊU GỌI CỨU TRỢ NẠN NHÂN LŨ LỤT MIỀN TRUNG

View: 1454 - GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT    16/10/2020 09:10:15 am
THƯ KÊU GỌI  CỨU TRỢ NẠN NHÂN LŨ LỤT MIỀN TRUNG
THƯ KÊU GỌI CỨU TRỢ NẠN NHÂN LŨ LỤT MIỀN TRUNG
GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT


Chùa Từ Hiếu - 59 lô D, đường Dương Bá Trạc, phường I, Quận 8, Saigon

Phật lịch: 2564 / Dương lịch: 2020


THƯ KÊU GỌI

CỨU TRỢ NẠN NHÂN LŨ LỤT MIỀN TRUNG


Kính gửi: Chư Tôn Hòa Thượng, Chư Thượng Tọa, Đại Đức Tăng Ni và quý Phật tử, quý Mạnh Thường Quân, cùng các nhà hảo tâm trong và ngoài nước.


NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT


Kính bạch: Chư Tôn Hòa Thượng, Chư Thượng Tọa, Đại Đức Tăng Ni.

Kinh thưa quý Phật tử, quý Mạnh Thường Quân cùng các nhà hảo tâm trong và ngoài nước.

Từ đầu năm 2020 đến nay, cơn đại dịch virus Vũ Hán (Covid-19) đã lây lan khắp thế giới nói chung, Việt Nam nói riêng, làm cho hàng triệu người nhiễm bệnh và thương vong. Thời gian gần đây, tại Miền Trung là tâm điểm của đại dịch Covid-19 tái bùng phát lần 2 vừa kết thúc thì thiên tai lại đến, với cơn bão số 06 và số 07 dồn dập gây lũ lụt to lớn tại các tỉnh Miền Trung, làm thiệt hại nặng nề về nhân lực, tài lực. Ngoài ra, theo thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, hiện áp thấp nhiệt đới ở Biển Đông có khả năng thành bão số 08. Miền Trung lại tiếp tục đứng trước sự đe dọa thiên tai của tâm bão và lũ.

Thể theo QUYẾT ĐỊNH số 14 ký ngày 24/05/2019 của Đức Đệ Ngũ Tăng Thống Giáo hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, Đại Lão Hòa Thượng Thích Quảng Độ, Điều 3: “Bất cứ lúc nào, khi hội đủ điều kiện thuận duyên, Hòa thượng Thích Tuệ Sỹ thay mặt Viện Tăng Thống triệu tập Đại hội bất thường bầu cử nhân sự mới cho tất cả các chức vụ trong Viện Hóa Dạo Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất. Hiện nay, vì chưa hội đủ điều kiện thuận duyên nên Giáo Hội chưa tổ chức Đại Hội được. Thế nhưng, trong lúc này, dân chúng Miền Trung đang chịu bao nhiêu khốn khổ, màn trời chiếu đất, thiếu thốn mọi bề... và theo sự chỉ dạy của Hòa thượng Tuệ Sỹ: “Thầy Nguyên Lý nên nhân danh Trụ trì Chùa Từ Hiếu đứng ra kêu gọi cứu trợ, trong lúc VIỆN HÓA ĐẠO tạm ngưng sinh hoạt.”

Vì vậy, chúng tôi kính mong Chư Tôn Đức và Quý Phật Tử, đồng bào trong và ngoài nước, xin xóa bỏ mọi phân biệt tôn giáo, tông phái, mọi dị biệt xu hướng, mọi mâu thuẫn tổ chức, để thể hiện lời dạy “Từ Bi Cứu Khổ” của Đức Phật bằng hành dộng thực tế, tùy theo điều kiện hoàn cảnh và phương tiện riêng biệt của mỗi người, góp phần công đức bằng tinh thần và vật chất vào công cuộc cứu trợ, ngõ hầu phần nào giúp san sẻ nỗi thống khổ của đồng bào ruột thịt Miền Trung đang gánh chịu.

Chúng tôi sẽ trực tiếp đem những phần quà tình thương này đến tận tay những nạn nhân bị thiên tai lũ lụt Miền Trung: tuyệt đối không giao cho bất cứ cá nhân hay đoàn thể nào khác.

Với tinh thần Phật sự chung của Giáo hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, cũng là sự quan tâm chung của toàn xã hội, rất mong Chư Tôn Đức Tăng Ni, quý Phật tử, các nhà hảo tâm, những mạnh thường quân hoan hỷ.

Nguyện cầu thập phương Chư Phật, Chư Bồ Tát, Hồn Thiêng Sông Núi gia hộ cho dân tộc Việt Nam nói riêng, toàn thế giới nói chung, sớm thoát khỏi dịch bệnh, thiên tai và nhân họa.

NAM MÔ CÔNG ĐỨC LÂM BỒ TÁT MA HA TÁT


Mọi sự cứu trợ xin liên lạc:

Tỳ Kheo Thích Nguyên Lý (Ngô Văn Sự)

Chùa Từ Hiếu, số 59, Lô D đường Dương Bá Trạc, phường 01, quận 08, Sài Gòn.

ĐT: 0908.217.533


Bài liên quan

add
close

Kết nối cùng chúng tôi

Ghi danh nhận tin